Cách Tăng Sức Mạnh Cơ Bắp

     

Tập luyện tăng sức mạnh (Strength training) với tập luyện tăng cơ bắp (hypertrophy training) là hai vẻ ngoài tập luyện thông dụng trong thể hình. Vậy sự khác hoàn toàn giữa hai hình thức tập này là như thế nào, hãy cùng Thể Hình Channel khám phá ngay dưới đây.

Bạn đang xem: Cách tăng sức mạnh cơ bắp

*
*

Đối với người muốn tập sức khỏe thì các bài tập hay ở dạng đa khớp (khác với tập tăng cơ bắp tập cả nhiều khớp (compound) lẫn đối kháng khớp (isolation ) trong chương trình) ví như là

Đối với tập dượt tăng sức khỏe thì giải pháp tập hơi khác một chút. Với những người mới và tầm trung thì tập với tầm tạ 70-80% 1RM ít nhất 6 lần lặp trong 1-3 hiệp. Nghỉ ngơi 5 phút thân hiệp. Với người tập cải thiện thì 85% của 1RM trong tối thiểu 3 hiệp với ít nhất 6 lần lặp từng hiệp và nghỉ 2-5 phút mỗi hiệp.

Tập luyện tăng sức khỏe nhắm đến cải thiện chức năng khung hình để vận dụng vào cuộc sống đời thường hằng ngày những hơn, lấy ví dụ như như bạn cũng có thể nâng mặt hàng hóa tốt hơn, vui chơi với con trẻ của mình thoải mái hơn…tất nhiên cũng có tương đối nhiều lợi ích khác như:

Tăng sự từ tinNâng cao năng suất thể thaoCải thiện mức độ mạnhTăng mật độ xương cùng cơGiảm ngấn mỡ cơ thểGiảm căng thẳng, mệt mỏiGiảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh mãn tínhGiảm nguy cơ đau khớp, chấn thươngCải thiện vai trung phong trạngTăng cường đàm phán chất

Một số câu hỏi thường gặp

Giữa tập sức khỏe và tăng cơ thì hình dạng tập nào gồm cơ bắp hơn?

Như tên gọi của mình, luyện tập tăng cơ sẽ giúp bạn trông cơ bắp rộng rõ rệt.

Việc xả cơ hay siết cơ có tác động không?

Xả cơ và siết cơ cân xứng với tín đồ tập tăng cơ bắp hơn. Đối với những người tập sức mạnh thì chỉ việc tập trung vào cơ chế dinh chăm sóc giúp hồi phục cơ bắp là đủ.

Xem thêm: Hội Chứng Sưng Hạch Bạch Huyết Ở Háng, Nổi Hạch Ở Háng Có Cảnh Báo Vấn Đề Gì Về Sức Khỏe

Nên tập tăng sức mạnh hay tăng cơ bắp trước?

Đối với những người mới tập thì các bạn sẽ được tăng cơ lẫn sức mạnh cùng lúc, đến khi chúng ta có đủ tay nghề rồi thì hãy bắt đầu chuyển sang một lịch trình theo kim chỉ nam mà bạn hướng tới.

Tạm kết

Tập luyện tăng sức mạnh và tập luyện tăng cơ bắp đều mang về nhiều hữu ích, nếu có thể hãy kết hợp cả 2 để hưởng được nhiều công dụng nhất tự chúng, trừ khi chúng ta cần trình độ chuyên môn hóa một hướng cụ thể nào đó.

Cho mặc dù bạn chọn lựa cách tập nào, đều rất cần được có một chương trình tập phù hợp, đặc biệt là cần lắng nghe phản ứng của cơ thể. Bạn có thể nhờ đến các HLV nhằm họ cho mình một lịch trình tập luyện cân xứng nhất.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Vitamin E 400 Iu Đạt Hiệu Quả Cao Nhất

Cuối cùng, luôn cẩn trọng với những khủng hoảng rủi ro nhất định như bỏ lỡ khởi động, tăng cân nặng quá nhanh, áp dụng tư chũm tập kém, thời gian nghỉ ngơi và hồi sinh ít.