GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG KHOAI LANG

     

Như chúng ta đã biết, khoai lang là 1 trong những loại củ được mọc và sinh trưởng trong long đất, đấy là một hoa màu phổ biến xuất hiện ở khắp những nơi, nhất là những vùng nông buôn bản có vẻ ngoài canh tác nntt phát triển.

Bạn đang xem: Giá trị dinh dưỡng khoai lang

Mặc dù phổ biến, tuy vậy khoai lang vẫn chưa được rất nhiều người coi trọng vị mọi bạn vẫn chưa nhận biết được hết phần lớn giá trị bổ dưỡng mà khoai lang mang lại.

Dưới đấy là thành phần dinh dưỡng cụ thể từ khoai lang mà chúng ta đọc bắt buộc đọc và thế bắt.

Trong một củ khoai lang tươi nước sở hữu đến 77%, 20,1% carbohydrate, 1.6% protein và khoảng 3% còn sót lại là chất xơ, vào khoai lang hầu như không có chất béo.

*
1. Dưỡng chất Carb

Trung bình trong một củ khoai lang luộc, bó vỏ chứa khoảng 27g carb. Trong những số ấy chủ yếu là tinh bột dạng carbohydrate phức tạp chiếm 53% hàm vị carbohydrate.

Còn lại là những loại đường solo như glucose, fructose, sucrose cùng maltose chiếm khoảng tầm 32%. Chỉ số mặt đường huyết vào khoai lang là hơi cao, xấp xỉ từ 44-96 đề nghị khoai lang là thực phẩm nên tinh giảm ăn ở những người dân mắc bệnh dịch tiểu đường.

Đối với các món chế biến từ khoai lang thì chỉ số mặt đường huyết trong khoai lang luộc thấp rộng trong khoai nướng với chiên.

2. Dưỡng hóa học tinh bột:

Tinh bột được chia làm 3 loại: tinh bột tiêu hóa nhanh, tinh bột hấp thụ chậm, tinh bột kháng. Trong một củ khoai lang chiếm tỷ lệ tương đương là 80:9:12.

Xem thêm: Top 10 Thương Hiệu Sữa Tươi Lif Có Tốt Không ? Dành Cho Trẻ Mấy Tuổi Sử Dụng?

3. Chất xơ:

Chất xơ bao gồm 2 loại: chất xơ kết hợp và hóa học xơ không hòa tan. Hóa học xơ tổng hợp có tính năng làm tang cảm hứng no, sút lượng thức nạp năng lượng mà khung người hấp thụ, bằng phương pháp làm chậm quá trình tiêu hóa mặt đường và tinh bột giúp hạn chế sự gia tang lượng con đường trong máu. Chất xơ không hòa tan cũng mang lại nhiều công dụng cho sức mạnh như giảm nguy cơ mắc dịch tiểu mặt đường và tăng khả năng hoạt động của đường ruột.

Khoai lang chính kha khá giàu chất xơ. Vừa đủ một củ khoai lang có 15 – 23% lượng chất xơ hòa tan cùng 77-85% lượng hóa học xơ ko hòa tan.

4. Protein: vừa đủ trong một củ khoai lang chứ 2g protein. Trong số ấy có một loại protein quan trọng đặc biệt mang thương hiệu sporamin chiếm tới hơn 80% tổng số các chất protein. Protein có tác dụng chống oxy hóa.

5. Vitamin cùng khoáng chất:

Ngoài hầu như thành phần dinh dưỡng chính là tinh bột, carb, chất xơ, protein khoai lang cũng là 1 trong thực phẩm khôn cùng giàu vitamin cùng khoáng chất, đặc biệt là beta-carotene, vitamin C và kali.

Dưỡng chất beta – carotene rất có thể được chuyển hóa thành vitamin A, với 100g khoai lang mỗi ngày có thể đạt chỉ tiêu yêu cầu vitamin A được khuyến cáo mỗi ngày.

Vitamin C là dưỡng chất chống oxy hóa, làm đẹp da.

Xem thêm: Dựa Vào Bảng Số Liệu Sau: Nhiệt Độ Trung Bình Tại Một Số Địa Điểm Địa

Kali là khoáng chất đặc biệt quan trọng trong việc kiểm soát điều hành huyết áp cùng giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh về tim mạch.

Tìm hiểu chấm dứt kiến thức này, có lẽ rằng việc thực hiện khoai lang chế trở thành những món ăn đa dạng mẫu mã phong phú sẽ là sự lựa chọn tốt nhất có thể dành cho cả giá đình của nhiều bà nội trợ buộc phải không những bạn?