Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi

     

- Căn cứ ra quyết định 1050/QĐ-SGDĐT, ngày 12 tháng 9 năm 2020 của Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng về việc ban hành Quy định Thi học tập sinh giỏi năm học tập 2020-2021;

- căn cứ vào chiến lược năm học 2020- 2021 của trường thcs Nguyễn Thị Minh Khai.

Bạn đang xem: Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi

- địa thế căn cứ vào năng lượng của đội ngũ giáo viên trong những năm học 2020- 2021.

1. Mục đích, yêu thương cầu

1.1.Mục đích

- Tuyển tuyển chọn được đội tuyển học sinh tốt có unique và từng bước cải thiện kết quả những kỳ thi học viên cấp thành phố.

- nhằm mục đích bồi dưỡng, cải thiện kiến thức cho học viên giỏi, phát huy tinh thần sáng tạo, tự học tự rèn luyện của học tập sinh.

1.2.Yêu cầu

- các tổ trình độ chuyên môn xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai tuyển chọn đội tuyển và phân công cô giáo có tay nghề bồi dưỡng ngay từ đầu năm.

- giáo viên được phân công huấn luyện và đào tạo nhiệt tình bao gồm trách nhiệm, học sinh nghiêm túc học tập tập, nỗ lực phấn đấu để cải thiện tỷ lệ học sinh tốt của trường

- Việc tu dưỡng học sinh tốt trong công ty trường bắt buộc phải mang tính chất lâu dài, tính kế thừa để đạt hiệu quả cao.

2. Đánh giá công dụng thi học tập sinh xuất sắc năm học tập 2019 - 2020.

2.1. Đạt được

- học sinh giỏi cấp thành phố: 13 giải. Trong đó: 01 nhất, 01 nhì, 06 ba, 05 KK

- Hội thi khoa học kỹ thuật cấp quận: 01 nhất, 01 ba.

- Hội thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố: 01 ba.

2.2. Hạn chế

- công dụng các kỳ thi còn thấp và không ổn định, một số bộ môn tham gia chưa đạt giải, câu hỏi tuyển chọn học sinh tham gia bồi dưỡng còn những khó khăn.

- Công tác cai quản chỉ đạo không đủ kiểm tra đôn đốc, chưa phát huy không còn vai trò của tổ chuyên môn trong bồi dưỡng học viên giỏi, chưa xây cất được kế hoạch tu dưỡng lâu dài, mang ý nghĩa kế thừa.

- một vài giáo viên đào tạo và huấn luyện chưa update nội dung kiến thức và kỹ năng mới, độ khó cao, unique đội tuyển không cao.

- Số tiết bồi dưỡng ít, chế độ chính sách cho giáo viên giảng dạy chưa thoả đáng, chưa thật sự khích lệ được sự cố gắng nỗ lực của giáo viên.

3. Nội dung, giải pháp thực hiện

3.1. Tuyển lựa chọn đội tuyển

- Cuối hàng năm học những tổ chuyên môn thực hiện tuyển chọn những em có năng khiếu sở trường và ra đời đội tuyển chuẩn bị cho kỳ thi học tập sinh xuất sắc của năm học tiếp theo.

- việc tuyển chọn đội tuyển cần để ý đến các học sinh xuất sắc lớp dưới (khối 6,7,8) để bảo đảm tính tính kế thừa lâu dài.

- Điều khiếu nại vào đội tuyển: có học lực, hạnh kiểm xếp một số loại khá trở lên.

3.2. Công tác bồi dưỡng học viên giỏi

- Họp Hội đồng chăm môn, thầy giáo tham gia dạy tu dưỡng ở những khối lớp ở trong nhà trường nhằm góp ý cho công tác này.

- xây dừng kế hoạch rõ ràng về công tác làm việc bồi dưỡng học viên giỏi, triển khai, phía dẫn trước hội đồng sư phạm trong phòng trường.

- phân công trách nhiệm cụ thể cho từng member trong bảng phân công chuyên môn của những tổ siêng môn.

- thầy giáo phụ trách công tác này phải bài bản về công tác dạy, câu chữ dạy và planer kiểm tra, chọn lọc đội tuyển của bộ môn này. Khi có sự kiểm soát và điều chỉnh về nội dung, chương trình, số lượng học sinh tham gia đề nghị báo mang đến Phó Hiệu trưởng phụ trách.

- Tổ trưởng bài bản theo dõi, giám sát và đo lường việc tu dưỡng học sinh xuất sắc ở các tổ, nhóm, có trách nhiệm tổ chức kiểm tra, thi demo nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn, tin học trẻ và khoa học kỹ thuật...

- mặt hàng tháng report với Phó Hiệu trưởng phụ trách trình độ về những vấn đề liên quan.

 - Đối với các em học sinh xuất sắc bộ môn được giáo viên tu dưỡng về đầy đủ kiến thức nâng cao để những em bao gồm được kỹ năng và kiến thức nhất định so với 1 học sinh giỏi, trường đoản cú đó những em có thể tham gia kỳ thi học tập sinh xuất sắc cấp thành phố.

- Số tiết dạy bồi dưỡng của những môn từ bỏ 08 tiết/tuần (khối 9), những khối sót lại 04 tiết/tuần (tùy theo điều kiện ở trong nhà trường và đặc điểm của từng môn).

Xem thêm: Soạn Bài Pháp Luật Và Kỉ Luật Và Kỷ Luật, Giải Gdcd 8 Bài 5: Pháp Luật Và Kỉ Luật

* câu chữ và tư liệu bồi dưỡng

- các bài tập cơ phiên bản và nâng cao, phương thức dạy học, sách luyện giải, bên trên thư viện, internet,… theo pháp luật nội dung giải dạy với khung lịch trình hiện hành.

* hình thức bồi dưỡng

 Trước tiên giáo viên yêu cầu dạy chắc kiến thức và kỹ năng cơ phiên bản cho các em theo chương trình qui định.

Bồi dưỡng nâng cao ở lớp, cho các em thực hành thực tế giải trên internet ở chống máy.

4. Phân công trách nhiệm

4.1. Ban giám hiệu

4.1.1. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Hiệu trưởng.

- lãnh đạo chung hoạt động bồi chăm sóc HSG.

- Chỉ đạo phần tử tài vụ kê khai quy mô, bỏ ra trả kinh phí tham gia dự thi, buôn bán sách tham khảo, khí cụ thí nghiệm đúng theo quy chế túi tiền nội bộ.

2.1. Ông Huỳnh Tấn Lành, Phó Hiệu trưởng

- Trực tiếp chỉ huy công tác tu dưỡng HSG như phân công giáo viên dạy, thời khóa biểu, ký duyệt chiến lược và giáo án của thầy giáo dạy. Phối phù hợp với các phần tử trong đơn vị trường như đại lý vật chất, thư viện, máy để bảo vệ chất lượng dạy học.

- Lập phương pháp tuyển chọn, ra quyết định đội tuyển bên trên cơ sở khuyến cáo của giáo viên.

- với tổ chuyên môn tham dự các buổi chuyên đề liên quan đến công tác tu dưỡng HSG.

- thẳng tham mưu đến Hiệu trưởng về công tác làm việc BDHSG cùng thực hiện một số trong những công tác khác bởi vì Hiệu trưởng phân công.

4.2. Tổ chăm môn

- Đề xuất gia sư dạy tu dưỡng theo năng lực và kỹ năng của từng người.

- Tổ trình độ có trách nhiệm phụ trách những môn học liên quan đến tổ mình phụ trách.

- chỉ huy giáo viên thi công chương trình bồi dưỡng từng bộ môn của tổ cùng theo dõi tiến trình chương trình bồi dưỡng.

- Theo dõi chất lượng các lớp tu dưỡng nhằm bảo đảm chất lượng đội tuyển, nhận xét đề xuất lựa chọn, bổ sung học sinh.

- công ty trì những chuyên đề vày tổ phụ trách.

- cùng rất Phó hiệu trưởng phụ trách trình độ lập hồ sơ tham dự cuộc thi HSG.

4.3. Đối với giáo viên BDHSG

- tất cả giáo án dạy dỗ bồi dưỡng. Đảm bảo đúng quá trình theo yếu cầu của BGH. Trang bị kỹ năng và kiến thức cơ phiên bản chính xác, khoa học.

- Đảm bảo điểm vừa phải môn, điểm soát sổ học kì môn tham dự cuộc thi học sinh giỏi thành phố đề xuất từ khá trở lên.

- dạy dỗ đúng theo kế hoạch, ngay cạnh với chương trình. Thực hiện đúng theo lịch đang phân công.

5. Phân công giáo viên bồi dưỡng, thời gian, định kỳ dạy

5.1. Phân công gia sư bồi dưỡng:

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

PHỤ TRÁCH

1

Trần Văn Phương

TTCM

Toán 9

2

Lê Thị Thanh Luân

Giáo viên

Tin học 9, Tin học tập trẻ

3

Lương Thị đánh Hà

Giáo viên

Vật lí 9

4

Ngô Thị Lệ Thu

TTCM

Ngữ văn 9

5

Trần Thị Mai

TTCM

Sinh học tập 9

6

Hoàng Như Trang

Giáo viên

Hóa học tập 9

7

Nguyễn Thị Phương Thảo

Giáo viên

Tiếng Anh 9

8

Đoàn Thị Ngọc Hương

TTCM

Địa lí 9

9

Đinh Thị Mai

Giáo viên

Lịch sử 9

10

Huỳnh Thị Thoa

Giáo viên

Toán 8

11

Trần Thị Thu Thủy

Giáo viên

Ngữ văn 8

12

Nguyễn Thanh Thiên

Giáo viên

Tiếng Anh 8

13

Nguyễn Thị Lệ Ny

Giáo viên

Hóa học 8

14

Nguyễn Thị Hoài Vân

Giáo viên

Vật lí 8

15

Nguyễn Thị Kim Hoa

Giáo viên

Toán 7

16

Phạm Thị Hương

Giáo viên

Ngữ văn 7

17

Phạm Thị Hải Vân

TTCM

Tiếng Anh 7

18

Nguyễn Thị Thanh Ngân

Giáo viên

Toán 6

19

Ngô Thị Thanh Viên

Giáo viên

Ngữ văn 6

20

Phạm Thị Thu Trang

Giáo viên

Tiếng Anh 6

5.2. Thời hạn thực hiện:

5.3. Lịch dạy:

- Theo lịch bởi vì giáo viên đăng kí cùng với BGH. Các bộ môn khối 9 dạy 02 buổi/tuần, những khối lớp còn lại dạy 01 buổi/tuần.

5.4. Chuẩn bị Hồ sơ thi: Cô Phạm Thị Kiều Thu phụ trách lập hồ nước sơ tham gia dự thi và nộp các loại hồ sơ theo nguyên lý khi có thông tin của Phòng, của Sở GD.

Xem thêm: Cách Làm Mask Trà Xanh Đúng Cách Hiệu Quả, 10 Công Thức Mặt Nạ Trà Xanh Đơn Giản

Trên đấy là kế hoạch tu dưỡng học sinh xuất sắc của trường trung học cơ sở Nguyễn Thị minh khai năm học 2020-2021, đề nghị các thành viên có liên quan thực hiện tốt kế hoạch này. Trong quy trình thực hiện, giả dụ trở trinh nữ báo về BGH nhằm được lý giải và lãnh đạo thực hiện./.