Thực Phẩm Chứa Vitamin C

     

Vitamin C, đôi khi có cách gọi khác là axit ascorbic, là một vi chất dinh dưỡng được rất nhiều người biết đến. Mỗi ngày, lượng bổ sung cập nhật vitamin C cần thiết ở phái nam là 90mg và thiếu nữ là 75mg. Một trái cam trung bình có khoảng 70mg vi-ta-min C, nhưng vẫn còn đó nhiều nhiều loại thực phẩm nhiều vitamin C khác.

Bạn đang xem: Thực phẩm chứa vitamin c


Đây là trong những thực phẩm nhiều vitamin C nhất, lên tới mức 95 miligam vào mỗi 1/2 chén. Ớt chuông đỏ cũng là một trong nguồn cung ứng vitamin A, B, E và K, cũng tương tự kali, folate, mangan, phốt pho và magie. Bạn có thể thái gai ớt chuông để xào, phân phối món salad hoặc trứng chiên.

Nhưng không những có ớt chuông đỏ, mà toàn bộ những màu không giống - như ớt chuông xanh, vàng với cam, đều đựng nhiều vitamin C hơn một trái cam, đồng thời lại có hàm lượng calo thấp. Chính vì vậy mà đấy là lựa chọn không chỉ giỏi cho sức khỏe, hơn nữa rất hoàn hảo cho những người muốn sút cân.


Mỗi trái kiwi cỡ trung bình chứa khoảng chừng 70 miligam vitamin C, nhiều hơn thế nữa cả cam. Các loại trái cây tất cả vỏ nhám này cũng chứa nhiều chất xơ, flavonoid cùng carotenoid - gần như chất chống oxy hóa giúp bảo đảm an toàn tế bào. Một vài nghiên cứu cho thấy ăn kiwi để giúp đỡ bạn ngủ nhanh hơn và nâng cấp chất lượng giấc ngủ, có thể là vị mức hormone serotonin cao.

Hầu không còn mọi tín đồ đều gọt vỏ trước khi ăn, nhưng thực ra phần ngay gần vỏ có nhiều chất bổ dưỡng và chất xơ tốt. Vày vậy để buổi tối ưu hóa dưỡng chất, chúng ta cũng có thể thử rửa trái kiwi, sau đó chà xát phần lông tơ bên ngoài và hưởng thụ khi vẫn còn đó vỏ.


Quả Kiwi

Một cốc trái cây sặc sỡ cùng thơm ngon này còn có khoảng 85 mg vi-ta-min C. Dâu tây cũng cất ít năng lượng và nhiều chất xơ, mặt khác giàu hóa học chống oxy hóa. Nên chọn những trái dâu mọng có red color tươi, cuống xanh xao và không có dấu hiệu của úng, mốc. Cọ dâu trong nước rét và bảo quản phần cuốn nhằm bảo toàn phần nước hoa trái ở mặt trong.


Một bát súp lơ trắng có khoảng 40 miligam vitamin C. Đây cũng là 1 trong những nguồn cung cấp vitamin K, folate và chất xơ tốt. Bạn cũng có thể ăn sống, hấp hoặc rang với một chút ít dầu ô liu. Chúng ta cũng có thể thêm mùi vị cho món ăn bằng những loại thảo mộc tươi hoặc rau củ thơm nhằm tăng cường bổ sung cập nhật vitamin C.


1/2 bát bông cải xanh nấu chín có tầm khoảng 50 mg vitamin C, đồng thời thêm không hề ít chất xơ và chất chống oxy hóa khác, hoàn toàn có thể giúp sút viêm. Súp lơ xanh cũng chứa được nhiều vitamin K đặc trưng với sức mạnh của xương và cung cấp đông máu cấp tốc khi cơ thể bị thương.

Cách tốt nhất để nấu nướng bông cải xanh là hấp trong 5 phút hoặc thấp hơn để duy trì lại được không ít vitamin C hơn so với các phương thức khác, như luộc hoặc xào. Khi chọn mua, hãy tìm đa số bó bông cải bao gồm màu sắc bùng cháy rực rỡ với phần đầu tương đối xanh đậm, khi bóp dịu có cảm hứng chắc, ko mềm.

Xem thêm: Những Bài Kinh Phật Đọc Trước Khi Đi Ngủ : Nhất Tâm, Lời Nguyện Trước Khi Đi Ngủ


bông cải xanh

Ngoài 30 miligam vitamin C vào mỗi 1/2 cốc, một số loại dưa này còn có không ít chất bồi bổ - bao gồm carotenoid, vi-ta-min B, kali, magie, đồng, flavonoid. Trường hợp tiêu thụ con số tương đương 1 cốc, các bạn sẽ nhận được gấp hai vitamin C nhưng chỉ có khoảng 50 calo.


Bạn vẫn nhận được khoảng tầm 20 miligam vi-ta-min C từ một quả cà chua tầm trung bình nếu ăn uống sống. Hàm lượng vitamin C bớt xuống khi chúng ta nấu chín cà chua. Dẫu vậy một hóa học chống oxy hóa call là lycopene lại tăng lên. Bởi vì vậy, để có được toàn bộ những lợi ích, bạn có thể thử thêm vài ba lát cà chua tươi vào bánh mỳ sandwich khi bữa sáng hoặc trưa, và có tác dụng sốt quả cà chua tươi trộn mì ống vào bữa tối. Ko kể ra, một ly nước ép cà chua thơm ngon tiện lợi có chứa đến 170 mg vitamin C, đồng thời đáp ứng 21% nhu yếu vitamin A cùng 15% kali vào ngày, tuy vậy chỉ có 41 calo.


Hàm lượng Lycopene bao gồm trong cà chua rất lớn

Một củ khoai tây nướng cỡ vừa chứa khoảng trăng tròn mg vitamin C. Khoai tây còn là một nguồn cung ứng kali và hóa học xơ xuất xắc vời. Thay do chiên trong dầu, hãy thử nướng khoai tây vào lò cùng với dầu ô liu. Khi hưởng thụ một củ khoai tây nướng, hãy đổi bơ thành nhiều loại đồ chấm khác lành mạnh hơn, như pho mát không nhiều béo.


Một ly đu đầy đủ có tất cả lượng vi-ta-min C bạn cần trong ngày, khoảng chừng 90 miligam. Giống như như hầu hết trái cây nhiệt đới khác, nhiều loại quả này cũng giàu carotenes, flavonoid, vitamin B, folate, kali, magiê và chất xơ. Sự phối hợp của những chất dinh dưỡng này tốt nhất cho tim và thậm chí là có thể đảm bảo bạn cản lại ung thư ruột kết. Quanh đó ra, đu đủ cũng cất enzyme papain cùng chymopapain, giúp giảm viêm và với lại cho chính mình làn da trắng sáng.

Hãy thử sinh tố đu đầy đủ hoặc thêm loại trái cây này vào thực đơn hàng ngày. Khi thưởng thức, hãy nhớ là lựa hạt ra, rứa thêm một ít chanh tươi lên trên để bổ sung cập nhật vitamin C.


đu đủ

Mặc mặc dù có form size tí hon, nhưng cải bắp Brussels chứa trên 50 miligam vi-ta-min C trong 50% chén làm bếp chín, cùng nhiều vitamin K, chất xơ và những chất bồi bổ khác. Hãy rang chúng với giết mổ xông khói và hành tây hoặc chỉ một ít dầu ô liu để sở hữu một món ăn nhẹ ngon mồm và bổ dưỡng.


Một ly nước ép bưởi 180ml vẫn cung cấp cho bạn 70 - 95 miligam vi-ta-min C, tương tự hàm lượng cần trong ngày. Nếu như bạn không thể chịu được vị chua, rất có thể uống nước cam cùng với số lượng giống như để bổ sung cập nhật vitamin C.


Ổi là các loại trái cây vùng cận nhiệt đới không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm nhiều vitamin C, với lượng axit ascorbic vội 4 lần so với cam. Một số người điện thoại tư vấn ổi là “nhà máy cung cấp vitamin C” nhờ đáp ứng nhu cầu hơn 200% lượng đề xuất hàng ngày chỉ trong một quả. Các vitamin A, axit folic và các khoáng hóa học (kali, đồng, mangan) cũng rất được tìm thấy trong ổi. Đây còn là một lựa chọn tốt vì nó đựng nhiều chất xơ, mặt khác ít chất béo bão hòa, cholesterol cùng muối natri. Trong 100g ổi có khoảng 200mg vi-ta-min C, cực tốt cho hệ miễn dịch.

Xem thêm: Đại Lý Vé Máy Bay Quận 10 Sài Gòn, Chị Máy Bay Quận 10 Tp Hcm Tuyển Phi Công

Nhìn chung, vi-ta-min C là 1 trong dưỡng chất đặc trưng vì hỗ trợ hệ miễn dịch với giúp cơ thể sử dụng chất sắt nhận được từ thực phẩm. Khung hình cũng sử dụng vitamin C để tạo nên collagen - một một số loại mô liên kết bọn hồi tạo nên các bộ phận của khung người và giúp chữa lành vết thương. Bổ sung cập nhật vitamin C từ mọi thực phẩm nhiều vitamin C kể trên cũng chính là cách tăng cường chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào ngoài bị hỏng hại.


Để được tư vấn trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để hotline dhdeal.vn) hoặc đăng ký lịch thăm khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu mong muốn tư vấn sức mạnh từ xa cùng bác bỏ sĩ dhdeal.vn, người tiêu dùng đặt lịch hỗ trợ tư vấn TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mydhdeal.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch thuận lợi hơn