Thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ

     
Các thực phẩm xuất sắc cho não bộ và trí nhớ

Nhiều loại thực phẩm như cá béo, socola đen, nghệ, bông cải xanh… gồm thể gia hạn sức khỏe não bộ và nâng cao trí nhớ.

Bạn đang xem: Thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ

Não bộ là trung tâm đưa ra phối phần đông các buổi giao lưu của cơ thể, bao gồm cả chuyển động vô thức (hô hấp, tim đập...) cùng các chuyển động có ý thức (di chuyển, suy nghĩ...). Câu hỏi giữ đến não bộ chuyển động hiệu quả khôn cùng quan trọng. Ngày càng có rất nhiều nghiên cứu về quan hệ giữa cơ chế ăn uống và sức mạnh não bộ. Một trong những thực phẩm sẽ giúp đỡ giữ cho não bộ trẻ trung và tràn trề sức khỏe và nâng cấp các chức năng của cơ sở này, chẳng hạn như tài năng ghi nhớ cùng tập trung. Dưới đó là 12 nhiều loại thực phẩm giỏi cho óc bộ.

Cá béo

Cá to thường mở màn danh sách những loại thực phẩm tốt cho trí não. Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi chứa nhiều axit phệ omega-3. Đây là chất to đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo màng tế bào, bao hàm cả tế bào não.

Một số nghiên cứu cho thấy, người ăn uống cá hay xuyên có nhiều chất xám vào não bộ hơn. Lao động trí óc giúp kiểm soát việc giới thiệu quyết định, trí nhớ cùng cảm xúc. Những nhà nghiên cứu nhận thấy, độ đậm đặc omega-3 trong khung hình cao đã giúp tăng tốc khả năng dìm thức và bốn duy. Omega-3 cũng làm cho chậm quá trình suy giảm tinh thần do tuổi thọ và ngăn ngừa nguy cơ tiềm ẩn phát triển bệnh Alzheimer.

Socola đen

Thành phần socola đen chứa nhiều flavonoid, một hợp chất chống oxy hóa. Chất chống lão hóa rất quan trọng đặc biệt đối với sức khỏe của não bộ vì ban ngành này dễ dẫn đến tổn yêu thương bởi căng thẳng oxy hóa, dẫn mang lại suy sút nhận thức bởi tuổi tác và các bệnh về não.



Socola đen có đựng được nhiều flavonoid hữu dụng cho óc bộ. Ảnh: Freepik

Flavonoid trong socola đen khuyến khích sự phát triển của tế bào thần kinh với mạch tiết ở các vùng óc có liên quan đến trí nhớ với học tập. Bọn chúng cũng tăng lưu giữ lượng ngày tiết trong não. Những nhà nghiên cứu tin rằng, phần đông hợp chất này còn có khả năng bức tốc trí nhớ, làm chậm chạp sự suy giảm ý thức do tuổi tác.

Quả mọng

Giống như socola đen, quả mọng cũng đựng nhiều flavonoid có công dụng chống oxy hóa. Những chất chống lão hóa này sẽ đóng góp thêm phần ngăn ngừa tình trạng áp lực oxy hóa cùng viêm, đầy đủ yếu tố đóng góp phần dẫn cho lão hóa óc và các bệnh xơ hóa thần kinh.

Theo một đánh giá được ra mắt trên tạp chí Nghiên cứu vãn Tái tạo thành thần kinh (Trung Quốc) năm 2014, các chất phòng oxy trong trái mọng gồm thể nâng cao kết nối giữa các tế bào não, tăng mức độ dẻo dai cùng giúp các tế bào não hiện ra những liên kết mới, thúc đẩy kĩ năng học tập với ghi nhớ. Nó cũng giúp giảm hoặc trì hoãn triệu chứng suy bớt nhận thức và các bệnh xơ hóa thần kinh liên quan đến tuổi tác. Các loại trái mọng giàu chất chống oxy hóa cực tốt cho não bộ là dâu tây, việt quất, dâu tằm, mâm xôi đen...

Xem thêm: Chế Độ Ăn Cho Người Gan Nhiễm Mỡ Mau Lành Bệnh, Gan Nhiễm Mỡ Độ 1 Nên Ăn Gì Để Khỏi Bệnh

Nghệ

Curcumin là thành phần thiết yếu trong nghệ, vẫn được chứng minh có thể vượt qua hàng rào máu não. Điều này tức là curcumin rất có thể trực tiếp đi vào não và mang lại nhiều lợi ích cho các tế bào trên đây. Curcumin góp phần nâng cao trí ghi nhớ ở những người dân mắc Alzheimer, cung ứng sự cải cách và phát triển của những tế bào não mới.

Bông cải xanh

Bông cải xanh cung cấp một lượng vi-ta-min K dồi dào mang đến cơ thể. Vitamin này chảy trong chất mập và cần thiết cho quá trình hình thành sphingolipid, một loại chất béo bao gồm trong tế bào não. Ngoại trừ vitamin K, bông cải xanh còn chứa một số trong những hợp chất có tác dụng kháng viêm và kháng oxy hóa, hỗ trợ đảm bảo não khỏi nguy hại bị tổn thương.

Quả hạch và các loại hạt

Tiêu thụ các quả hạch và những loại hạt có thể tăng cường sức khỏe não bộ vì chúng chứa đựng nhiều axit lớn omega-3, chất chống oxy hóa cùng vitamin E. Vitamin E hỗ trợ bảo vệ tế bào phòng lại tính năng của những gốc từ do, tự đó làm cho chậm quá trình suy bớt tinh thần, nâng cấp nhận thức với giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc Alzheimer. Các loại trái hạch cùng hạt tất cả hàm lượng vitamin E cao như phân tử hướng dương, hạnh nhân, hạt phỉ. Trái óc chó cũng cực tốt cho não bộ vì chúng hỗ trợ nhiều axit mập omega-3 có khả năng chống viêm.



Quả óc chó chứa nhiều axit khủng omega-3 tốt cho não cỗ và trí nhớ. Ảnh: Freepik

Ngũ ly nguyên hạt

Ngũ ly nguyên hạt là 1 nhóm hoa màu khác đựng nhiều vitamin E hữu dụng cho não bộ. Tiêu thụ những thực phẩm tự ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, bột yến mạch, bánh mì hoặc mì ống nguyên cám giúp cải thiện sức khỏe mạnh của não.

Trứng

Trứng là nguồn cung ứng dồi dào các chất dinh dưỡng hữu dụng cho trí não, bao gồm vitamin B6, B12, folate với choline. Đây là gần như vitamin góp thêm phần ngăn dự phòng sự teo rút của não và trì hoãn chứng trạng suy bớt nhận thức.

Trà xanh

Tương tự như cà phê, caffeine bao gồm trong trà xanh sẽ cải thiện sự tỉnh giấc táo, hiệu suất làm việc, đầu óc và kỹ năng tập trung. Trà xanh cũng có thể có một số yếu tố khác giỏi cho não như L-theanine, polyphenol và các chất kháng oxy hóa. L-theanine là 1 axit amin rất có thể vượt qua mặt hàng rào huyết não và bức tốc hoạt động của hóa học dẫn truyền thần khiếp GABA góp giảm lo lắng và giúp người tiêu dùng cảm thấy khoan thai hơn. Polyphenol và chất chống oxy hóa có thể bảo vệ não bộ và có tác dụng giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc Alzheimer, Parkinson.

Cam

Cam là nguồn cung ứng vitamin C dồi dào. Vitamin C là hóa học chống lão hóa mạnh bảo đảm các tế bào não phòng lại các gốc thoải mái gây hại. Vitamin này cũng đảm bảo não trước những tình trạng như trầm cảm, lo âu, tâm thần phân liệt với Alzheimer. Một số thực phẩm khác cũng chứa đựng nhiều vitamin C là ớt chuông, ổi, kiwi, cà chua, dâu tây...

Xem thêm: Soạn Văn Lớp 8 Bài Hội Thoại Tiếp Theo, Trang 102), Soạn Bài Hội Thoại (Tiếp Theo)

Bơ chứa đựng nhiều chất béo không bão hòa hữu dụng cho sức khỏe tổng thể nói thông thường và sức mạnh não cỗ nói riêng. Những chất mập không bão hòa vào bơ sẽ làm sút huyết áp, một yếu ớt tố hoàn toàn có thể tăng nguy cơ suy sút nhận thức.