Thực Phẩm Tăng Cường Trí Nhớ

     

Ăn đúng một số loại thực phẩm hoàn toàn có thể góp phần vào sự cải tiến và phát triển trí não và cải thiện sức khỏe toàn diện và tổng thể của trẻ.

Bạn đang xem: Thực phẩm tăng cường trí nhớ


Chưa có bởi chứng tóm lại về việc ăn uống loại thực phẩm cụ thể nào để tăng cường chức năng óc bộ. Tuy nhiên, có một số dưỡng hóa học nhất định giúp cung cấp sự phát triển trí não của trẻ. Hãy cùng đọc để tò mò các dưỡng chất này là gì và phương pháp để đưa chúng vào cơ chế ăn của trẻ.

Cá dầu

*
Cá giàu axit bự omega-3 như DHA cùng EPA là thực phẩm quan trọng cho sự cải cách và phát triển và tính năng não cỗ khỏe mạnh. Khoảng chừng 60% óc là chất béo, vị vậy cơ thể sử dụng axit to omega-3 để cung ứng phát triển thần ghê và bảo đảm não khỏi tình trạng mất trí nhớ cùng suy giảm công dụng ghi nhớ. Phân tích đã chỉ ra rằng những người dân có chính sách ăn giàu những loại axit béo này sẽ sở hữu được trí ghi nhớ tinh anh hơn và thể hiện giỏi hơn trong các bài kiểm tra năng lực tinh thần. Những loại cá hồi, cá cháo, cá thu, cá trích và cá mòi hầu như là phần đông lựa chọn tốt.

Gợi ý món ăn:

chuẩn bị bánh mì kẹp cá hồi, sử dụng bánh mì nguyên hạt Nướng cá và ăn kèm nước chấm Cuộn thành sushi

Trứng

*
Trứng có chứa được nhiều loại vi-ta-min và những dưỡng hóa học khác giúp hỗ trợ trí não. Choline, được tìm kiếm thấy trong tim đỏ trứng, là thành phần chính của màng tế bào mà khung hình sử dụng để tạo thành các chất dẫn truyền thần khiếp quan trọng, giúp truyền xung giữa các tế bào thần kinh. Choline sẽ được chứng tỏ là đóng góp một vai trò đặc trưng trong sự trở nên tân tiến não cỗ của thai nhi hoặc trẻ em sơ sinh. Các phân tích đã chỉ ra rằng choline giúp nâng cao chức năng tinh thần và cải tiến và phát triển trí nhớ. Trứng cũng là một nguồn protein tốt vời, giúp cho trẻ no thọ hơn.

Gợi ý món ăn:

Trứng chưng dùng kèm bánh mì nướng Khuấy vào nước dùng đã nêm gia vị để thành súp trứng Trứng tráng kèm rau củ tươi

Các một số loại quả mọng

Việt quất, thuộc với các loại trái mọng khác ví như dâu tây và quả mâm xôi, bao gồm chứa anthocyanin và các flavonoid khác, vẫn được chứng tỏ là có đặc tính kháng viêm và kháng oxy hóa. Chứng trạng mất cân đối oxy hóa với viêm rất có thể gây ra hình ảnh hưởng vô ích lên các quá trình xử lý thần kinh. Vị đó, một chính sách ăn với khá nhiều thực phẩm kháng oxy hóa hoàn toàn có thể giúp hạn chế lại tình trạng suy bớt tinh thần.

Gợi ý món ăn:

Ăn riêng như một bữa điểm tâm Cho vào sinh tố cùng các loại trái cây cùng rau củ khác Rắc lên ngũ cốc bữa sáng hoặc bánh kếp

Quả hạch và hạt

*
Các loại quả hạch cùng hạt rất giản đơn để bổ sung cập nhật vào cơ chế ăn của trẻ, và hoàn toàn có thể có tác động ảnh hưởng tích rất đến sức mạnh của não bộ và tim. Đây là hầu như sản phẩm chứa nhiều protein, axit to thiết yếu, sắt với kẽm. Quả hạch cùng hạt cũng cất vitamin E, tất cả thể nâng cao chức năng dấn thức và ngăn ngừa mối đe dọa do những gốc tự do gây ra, hoàn toàn có thể dẫn đến suy bớt tinh thần. Đặc biệt, quả óc chó bao gồm chứa axit khủng omega-3 giúp tăng cường sức khỏe não cỗ tốt.

Xem thêm: Vật Lí 12: Bộ 15 Đề Thi Học Kì 2 Vật Lý 12 Có Đáp Án ), Đề Thi Học Kì 2 Môn Lí Có Đáp Án

Các chất chống oxy hóa trong các loại phân tử cũng rất có thể giúp gia hạn não bộ khỏe mạnh. Hạt túng bấn ngô chứa magiê (rất cần thiết cho câu hỏi học), kẽm cùng đồng (hỗ trợ truyền biểu lộ thần kinh) với sắt, nếu thiếu vắng những chất này có thể gây suy giảm công dụng não bộ. Việc ăn nhiều loại quả hạch với hạt tức là trẻ có thể hưởng nhiều tiện ích từ những loại dưỡng chất khác nhau có trong đó.

Gợi ý món ăn:

Một vài nhiều loại quả hạch cùng hạt ăn lẫn với nhau như một dạng snack các thành phần hỗn hợp Phết bơ từ những loại phân tử lên bánh mì hoặc bánh mỳ nướng Ăn kèm ngũ cốc bữa sớm hoặc bột yến mạch

Trái cây

*
Các nhiều loại trái cây đựng nhiều vitamin C, ví dụ như cam, là 1 lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo nhất để giữ mang đến não cỗ của trẻ trẻ trung và tràn trề sức khỏe và thức giấc táo. Các nghiên cứu cho thấy thêm vitamin C gồm khả năng đảm bảo an toàn chống lại suy giảm tinh thần và cung cấp sức khỏe não bộ. Vi-ta-min C cũng là một chất chống oxy hóa khác chống ngừa mối đe dọa gây ra bởi những gốc tự do, cùng giữ cho những tế bào não luôn khỏe mạnh.

Gợi ý món ăn:

Uống như một các loại nước hoa quả vào bữa sáng Thái lát để triển khai salad trái cây Ăn hoa quả kèm ngũ ly và bột yến mạch vào bữa sáng

Rau củ

*
Các nhiều loại rau rủ có color tươi sáng sủa như cà chua, cà rốt, túng ngô cùng khoai lang là nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất tuyệt vời. Rau có lá greed color đậm và các loại rau họ cải như bông cải xanh và bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo đảm an toàn cơ thể với não cỗ khỏi hiểm họa của những gốc từ bỏ do. Những loại rau xanh lá xanh như rau bina là nguồn axít folic giỏi vời, là chăm sóc chất cần thiết cho việc phục sinh và bảo trì tế bào cũng giống như sự ra đời ADN. Rau củ cũng là một trong những phần thiết yếu hèn của cơ chế ăn uống cân đối tổng thể, vị vậy hãy đảm bảo cho trẻ ăn nhiều rau mỗi ngày.

Gợi ý món ăn:

Xay rau củ thành sinh tố kết phù hợp với trái cây giả dụ trẻ kén ăn uống Trộn vào những món cơm trắng hoặc mì thập cẩm Cắt bé dại rau sống để ăn cùng với nước chấm bổ dưỡng

Thịt nạc

Sắt giúp cung ứng oxy đến não, chứng trạng thiếu sắt đôi lúc có tương quan đến suy giảm nhận thức và kỹ năng chú ý. Thịt nạc thăn là một trong những nguồn bổ sung cập nhật sắt tốt nhất cho trẻ. Thịt thăn nạc còn chứa kẽm, giúp điều chỉnh sự dẫn truyền giữa rễ thần kinh và những kênh. Đối với người ăn chay, đậu đen hoặc bánh mì kẹp đậu nành là các lựa chọn sửa chữa thay thế lành táo tợn mà vẫn hỗ trợ cho trẻ nhiều chất sắt. Tiêu hao sắt cùng với vitamin C sẽ giúp đỡ chúng được hấp thụ hiệu quả.

Gợi ý món ăn:

Thái miếng nhỏ dại và xào với rau xanh với ớt bánh mỳ kẹp nhỏ tuổi kèm chả thịt nạc làm nước sốt mì ống với quả cà chua tươi và những loại thảo mộc

Ngũ ly nguyên hạt và yến mạch

*
"Ngũ cốc nguyên hạt và yến mạchYến mạch cùng ngũ ly nguyên hạt là nguồn chất xơ giỏi vời, hỗ trợ cho trẻ cảm giác no cùng tràn đầy năng lượng lâu hơn. Những loại lương thực này giúp kiểm soát và điều chỉnh sự giải tỏa glucose vào máu, ngăn ngừa tình trạng tăng ngày một nhiều lượng con đường trong máu mà lại nếu xảy ra chắc hẳn rằng sẽ dẫn mang lại sụt giảm tích điện và mất tập trung. Ngũ cốc nguyên hạt và yến mạch cũng chính là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, có chứa vitamin E và B, kali với kẽm, góp não bộ của trẻ vận động tối ưu."

Gợi ý món ăn:

Yến mạch nóng cho bữa sáng, rắc thêm việt quất Chọn một số loại mì ống, mì và bánh mỳ làm từ bỏ ngũ cốc nguyên hạt khi nấu nạp năng lượng Món couscous nguyên hạt cố gắng cơm, cùng những món ăn uống chính

Cách cực tốt để chuẩn bị cho trẻ con trên bé đường thành công là cung cấp một cơ chế ăn uống cân bằng, nhiều dạng. Những các loại thực phẩm này chắc chắn là sẽ góp trẻ thừa qua các kỳ thi hoặc bài kiểm tra căng thẳng, mặc dù nhiên, cũng đề xuất tránh một vài thực phẩm có thể hình ảnh hưởng ăn hại đến sức khỏe não bộ. Mọi loại thực phẩm chế tao sẵn và các đường hoặc chất to chuyển hóa đều có thể làm sút trí nhớ, khả năng chú ý và tập trung, vì chưng vậy cách rất tốt là hạn chế tối đa những loại món ăn vặt gồm đường cùng thức ăn uống nhanh.

Xem thêm: Bật Mí Cách Làm Hết Thâm Đầu Gối, Khuỷu Tay Hiệu Quả Nhanh Tại Nhà

Hãy chuẩn bị những loại thực phẩm hỗ trợ năng lượng hóa giải chậm, bao gồm thịt nạc, trái cây tươi, rau củ củ và ngũ cốc nguyên hạt. Số đông thực phẩm này sẽ có lợi cho não cỗ và sức khỏe toàn diện và tổng thể của trẻ, góp trẻ triển khai các chuyển động hàng ngày một cách dễ dàng dàng.

Tham vấn y khoa: Lee Sze Mien, bác bỏ sĩ chăm khoa bổ dưỡng tại khám đa khoa Mount Elizabeth