TRAO ĐỔI CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG

     

Nếu coi cơ thể bọn họ là một bộ máy đang vận hành thì quy trình trao đổi hóa học là phương pháp cung cấp cho nhiên liệu để động cơ trong hoạt động. Vậy hãy tò mò xem cơ chế của sự việc trao đổi chất trong cơ thể như cố nào qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Trao đổi chất và năng lượng


Trao đổi chất là vượt trình biến đổi thức ăn uống thành năng lượng để cơ thể hoạt động. Người có cơ chế bàn bạc chất cấp tốc sẽ tiêu thụ lượng năng lượng nhanh hơn so với những người có sự điều đình chất chậm. Bè cánh dục là một trong những cách mà bạn có thể thúc đẩy sự điều đình chất, vì quá trình tập thể dục thể thao sẽ tạo nên lượng calo được đốt cháy nhiều hơn. Dưới đó là những điều họ cần biết về việc trao đổi chất trong cơ thể.


Nếu bạn là 1 trong vận động viên thì quá trình thảo luận chất khi nghỉ ngơi chỉ chiếm 60% - 75% lượng năng lượng đốt cháy từng ngày. Tuy thế lượng calo đốt cháy khi cơ thể trong chính sách nghỉ ngơi không trọn vẹn giống nhau ngơi nghỉ mỗi người.

Đối với những người dân có vận tốc trao đổi hóa học cao một cách tự nhiên và thoải mái sẽ có thể ăn nhiều hơn thế nữa mà không biến thành tăng cân. Ngược lại, nếu những người dân có cơ chế hiệp thương chất chậm hơn vậy thì sẽ có nguy hại tăng cân nặng khi nạp năng lượng nhiều. Vậy tất cả cách như thế nào để địa chỉ sự trao đổi chất. Dưới đấy là một số cách thức mà những nhà khoa học khuyến khích chúng ta thực hiện nhằm tăng sự dàn xếp chất và giảm cân.


Người dịch tiểu đường nên ăn gì thay cơm?

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh giấc ngủ ngắn sẽ dẫn mang đến tăng cân. Những người ngủ ít nhất 6 giờ đồng hồ vào ban đêm thường rất dễ dẫn mang lại tình trạng ăn quá nhiều và họ thường xuyên thèm những loại thực phẩm chứa đựng nhiều tinh bột. Ăn rất nhiều là vụ việc duy nhất khi chúng ta không ngủ;

Mặc khác thời hạn ngủ không được cũng làm chậm rì rì quá trình bàn bạc chất sinh sống người.

Xem thêm: Mẫu Phiếu Báo Thay Đổi Hộ Khẩu, Nhân Khẩu 2021, Phiếu Báo Thay Đổi Nhân Khẩu, Hộ Khẩu 2021

những nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania vừa mới đây đã chuyển 36 người trưởng thành và cứng cáp khỏe mạnh vào phòng thí nghiệm nhằm quan sát giấc ngủ của họ. Rộng 5 ngày, một nửa trong những đó chỉ được ngủ 4 tiếng từng đêm, nửa sót lại phải ngủ tới 10 tiếng một lần. Tuy nhiên nhóm tiêu giảm giấc ngủ gồm nhiều chuyển động và thức các giờ hơn trong ngày, nhưng những chất gửi hóa khi nghỉ ngơi của mình lại trì trệ dần khoảng 50 - 60 calo mỗi ngày.


Tiến sĩ Kevin Hall, một nhà điều tra thời thượng tại Viện Y tế Quốc gia, đã thực hiện các nghiên cứu để kiểm tra tính đồng nhất của toàn bộ lượng calo, bất kỳ chúng đến từ đâu tơi cùng điều đó dường như là đúng. Tuy thế ông cũng nói rằng protein bao gồm thể tăng cường trao thay đổi chất, khung hình dành nhiều tích điện hơn để nỗ lực tiêu hóa và hấp thụ protein so với việc tiêu thụ chất khủng và carbohydrate. Chế độ ăn uống chuyển đổi từ đường hoặc carbohydrate thành chất mập cũng rất có thể giúp tăng tốc sự chuyển hóa.

Trong một nghiên cứu vừa mới đây trên 17 người đàn ông thừa cân nặng hoặc béo phì tuân thủ theo đúng hai chính sách ăn tránh ít năng lượng khác nhau. Đầu tiên là chính sách ăn các carbohydrate với chất mập thấp hơn. Sản phẩm công nghệ hai là chính sách ăn ketogenic bao gồm lượng carbohydrate thấp hơn cùng chất mập cao hơn. Lượng Protein giống như nhau giữa hai chế độ ăn kiêng. Hiệu quả cho thấy, các người bọn ông này đều bớt cân sống cả hai chính sách ăn kiêng, nhưng sự bàn bạc chất của họ cao hơn nữa một chút so với chính sách ăn ketogenic. Minh chứng ăn những protein có thể sẽ giúp duy trì sự trao đổi chất khi nghỉ ngơi.


Phối vừa lòng đạm thực vật với đạm động vật trong cơ chế ăn hàng ngày

Khi họ giảm cân, khung người sẽ kungfu hết mình để mang lại nó. Bạn càng kéo trọng lượng của bản thân ra khỏi điểm ổn định tự nhiên, cơ thể các bạn sẽ càng kháng cự lại. Một bề ngoài chống lại việc giảm cân là làm cho chậm quy trình trao đổi hóa học khi ngủ ngơi. Giảm cân càng sớm và rất đoan, sự điều đình chất càng xuất hiện chậm. Một loạt những nghiên cứu cách đây không lâu đã chỉ ra đúng đắn mức độ đủng đỉnh chuyển hóa sau khi giảm cân có thể mạnh đến mức nào. Hall đã chiếm lĩnh 6 năm theo dõi những thí sinh từ bỏ chương trình thực tế dành cho những người thừa cân. Lịch trình đã cho đông đảo thí sinh này thực hiện các bài tập thể dục tự khắc nghiệt trong khoảng 4 tiếng rưỡi từng ngày, phối hợp với chế độ ăn kiêng ngặt nghèo để họ gấp rút giảm cân. Vào thời gian cuối cuộc thi, kéo dãn dài trong 7 tháng, một trong những người đã bớt một nửa trọng lượng bắt đầu. Vấn đề đặt ra là sự hiệp thương chất của mình lại bị chậm lại. Đến cuối chương trình, khi họ ở mức trọng lượng thấp nhất, trung bình những chất đưa hóa khi nghỉ ngơi của mình đã bớt hơn 600 năng lượng mỗi ngày. Những nhà khoa học hiện nay đang thử nghiệm liệu tiêm leptin sau khi giảm cân bao gồm thể duy trì sự hội đàm chất và ngăn ngừa trọng lượng lấy lại.

Xem thêm: Từ Ngày Mặt Trời Lên Cao Anh Đợi Em Trước Sân Ga Nhạc Chillke Hot Tiktok


Do đó, cách giảm cân nặng chậm và bất biến là giải pháp tốt tốt nhất có thể để kiểm soát và điều hành cân nặng. Bọn họ cần cầm cố gắng chuyển đổi cách lưu ý đến về câu hỏi giảm cân. Thay vày thực hiện chính sách ăn kiêng bằng cách cắt sút đáng kể lượng năng lượng và tự làm thịt mình tại phòng tập thể dục để giành được một trọng lượng tuyệt nhất định, thì giỏi hơn là triệu tập vào bài toán hình thành áp dụng những thói quen mà các bạn sẽ có thể gắn thêm bó lâu dài.